Nhằm mục đích bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng và tinh thần đấu tranh cách mạng cho Đảng viên, tạo cơ hội thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị trong Chi bộ, phát triển lòng yêu quê hương, đất nước và củng cố thêm niềm tin của Đảng viên vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước. Được sự thống nhất của Chi ủy Chi bộ và toàn thể Đảng viên khoa Nông nghiệp, vào lúc 10h00 ngày 03/01/2020 Chi bộ khoa Nông Nghiệp đã tổ chức chuyến về nguồn tham quan khu di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Tháp Vĩnh Hưng; khu Căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu (ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) đồng thời tổ chức họp Chi bộ khoa Nông nghiệp tại đây với nhiều ý nghĩa thiết thực.

Tháp Vĩnh Hưng tọa lạc tại ấp Trung Hưng B (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Năm 1917, H. Pamentier đến khảo sát và công bố kết quả khảo sát trong tập san của Trường Viễn Đông Bác cổ Pháp (BEFEO) với tên gọi Tháp Lục Hiền. Tháp Vĩnh Hưng được xếp hạng là di tích nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1992. Với những giá trị văn hóa – lịch sử độc đáo được phát hiện, đây còn là một địa chỉ du lịch có giá trị đặc biệt của Bạc Liêu.

Hình 1: Đoàn tham quan trước cổng Tháp Vĩnh Hưng

Hình 2: Đoàn tham quan đứng trước tháp cổ 

Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu là mảnh đất anh hùng, nơi đã từng diễn ra cuộc đấu tranh tự phát của nông dân Ninh Thạnh Lợi năm 1927 với sự kiện Chủ Chọt chống ách thống trị của thực dân Pháp và bọn tay sai; đồng thời là căn cứ Xứ ủy Nam bộ (1949 – 1952) và là Căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu (1973 – 1975) đã đọng lại nhiều ý nghĩa trong lòng mỗi Đảng viên sau chuyến viếng thăm.

Hoạt động tham quan đã diễn ra trong vòng 45 phút, qua sự hướng dẫn tham quan và nghe thuyết minh về các hiện vật trong nhà trưng bày của khu di tích, các Đảng viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của các thế hệ cha, anh đi trước. Qua đó, gợi lên niềm tự hào, lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng của mỗi Đảng viên.

Hình 3: Đoàn tham quan trước cổng khu căn cứ Tỉnh ủy 

Hình 5: Đoàn tham quan trước cổng nhà đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn 

 Ngay sau khi tham quan khi căn cứ, buổi họp chi bộ diễn ra khoảng 120 phút, Chỉ bộ đã tổ chức thảo luận xoay quanh Báo cáo chính trị tháng 12/2019 và Kế hoạch hoạt động tháng 1/2020; Tổ chức thảo luận, góp ý cho văn kiện Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Trong buổi họp này, chi bộ cũng đã thông quá 2 Nghị quyết kết nạp đảng viên mới cho 2 đoàn viên ưu tú và phân công đảng viên chính thức hướng dẫn công đoàn viên xuất sắc viết lý lịch xin vào đảng.

Hình 6: Hình tổng thể ngồi họp chi bộ tại khu căn cứ

Hình 7: Hình họp chi bộ 

 Sau gần 3 giờ với hoạt động tham quan Khu căn cứ và họp Chi bộ kỳ đầu tiên của năm 2020 với nhiều nội dung quan trọng đánh dấu bước phát triển của Chi bộ khoa Nông nghiệp trước thềm diễn ra Đại hội Chi bộ lần VI nhiệm kỳ 2020-2022. Chuyến về nguồn đã kết thúc trong sự hân hoan đầy tự hào của toàn thể Đảng viên Chi bộ khoa Nông nghiệp và hứa hẹn nhiều thành công trong năm mới và nhiệm kỳ sắp tới.

Một số hình ảnh lưu niệm của đoàn trong chuyến về nguồn:

Tin: Đặng Nguyệt Quế

Ảnh: Lê Hoàng Vũ