Thứ Tư, 16/10/2024

Bảo vệ thực vật – Vững bước tương lai

Thứ Tư, Ngày 12 tháng 8 năm 2020 Vào lúc 0:0 5

A group of women standing in a greenhouseDescription automatically generated

NGÀNH BẢO VỆ THỰC VẬT (BVTV, Mã Ngành: 7620112)

Mục tiêu của chương trình đào tạo: Đào tạo cử nhân ngành BVTV có năng lực chuyên môn: Đáp ứng theo yêu cầu thực tiễn của xã hội và đơn vị tuyển dụng. Đủ khả năng tham gia các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực canh tác cây trồng và bảo vệ thực vật, nghiên cứu chuyên sâu trong các chương trình cao học trong và ngoài nước. Có đầy đủ kỹ năng mềm, tư duy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tự khởi nghiệp trong lĩnh vực quản lý sản xuất cây trồng và bảo vệ thực vật.

Ngành Bảo vệ thực vật có gì hấp dẫn

  • Về chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên

Trường Đại học Bạc Liêu luôn cập nhật chương trình đào tạo theo hướng gắn lý thuyết với thực hành, kết nối các chuyên gia có học hàm PGS, học vị Tiến sĩ giàu kinh nghiệm đến từ các trường Đại học uy tín như Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia TP.HCM,….nên chương trình đào tạo luôn sát với nhu cầu thực tiễn và định hướng phát triển kinh tế – xã hội trong vùng Bán Đảo Cà Mau và ĐBSCL.

Ngoài ra, sinh viên năm cuối sẽ được thực tập làm khoá luận, tiểu luận tốt nghiệp tại các công ty, doanh nghiệpnông nghiệp và BVTV, khu thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao tại trường ĐHBL và các đơn vị liên kết; đây cũng là cơ hội để sinh viên được các công ty tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên còn được khuyến khích tham gia các đề tài NCKH cấp Trường, cấp Tỉnh cùng với giảng viên. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên có học vị cao: thạc sĩ và tiến sĩ trở lên, được đào tạo từ các trường đại học có uy tín như Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia TPHCM và các trường đại học ngoài nước ở Thái Lan, Hàn Quốc,… Giảng viên luôn tâm huyết với nghề, giàu kinh nghiệm giảng dạy, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên.

  • Cơ sở vật chất, môi trường học tập

Sinh viên được học trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại như phòng thí nghiệm, phòng máy tính được trang bị wifi, hệ thống thư viện điện tử cho phép truy cập miễn phí nguồn tài liệu số trong nước và quốc tế nhờ liên kết từ trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh với đầy đủ tài liệu tham khảo cho các chuyên ngành.

  • Cơ hội việc làm

            Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí: Giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ kỹ thuật làm việc ở các viện trường, đơn vị sự nghiệp; Chuyên viên quản lý nhà nước về nông nghiệp như: Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện; Kỹ thuật viên phân tích ở các phòng kiểm nghiệm, kiểm định chất lượng về đất, nước, giống, tồn dư thuốc BVTV trong nông sản; Nhân viên phụ trách kinh doanh, kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp; Tự tạo lập công việc sản xuất kinh doanh và dịch vụ trong lĩnh vực cây trồng và nông sản.

  • Chính sách ưu đãi của Trường ĐHBL

Học phí thấp và giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và dân tộc thiểu số, giảm 50% phí thuê kí túc xá cho sinh viên có kết quả tuyển sinh cao, và nhiều nguồn học bổng từ doanh nghiệp.

Ngày nay, biến đổi khí hậu toàn cầu ảnh hưởng rất lớn đến hệ sinh thái và sự phát triển của các loài dịch hại cây trồng, nhiều nơi mất mùa vì không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Tình trạng sử dung hóa chất bảo vệ thực vật ngày càng tăng làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm, xuất hiện nhiều bệnh hiểm nghèo, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuôc sống của con người. Do đó, con người cần am hiểu kiến thức về côn trùng, bệnh hại và biết cách quản lý chúng hiệu quả để có thể làm chủ trong cuộc đấu tranh bảo vệ mùa màng, đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, Bảo vệ thực vật là ngành học mà các bạn nên lựa chọn vì vừa có nhiều cơ hội việc làm, vừa mang ý nghĩa phục vụ đời sống,  phục vụ xã hội.

 

                                                                                               Tin và ảnh: Đặng Nguyệt Quế

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop