Thứ Tư, 16/10/2024

HỘI NGHỊ THẨM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỶ SẢN”

Thứ Ba, Ngày 18 tháng 6 năm 2024 Vào lúc 11:40 7

Chiều ngày 04/7/2023, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức Hội đồng thẩm định “Chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản” tại Phòng họp – Trung tâm Thông tin Thư viện (tầng 3), Cơ sở 1, Trường Đại học Bạc Liêu.

Đại biểu đến tham dự Hội đồng có Ban giám hiệu, quý khách mời là các chuyên gia, nhà khoa học ở các Trường, Doanh nghiệp tuyển dụng gồm:

1/ Chủ tịch: TS.GVC. Tiền Hải Lý – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu

2/ Phản biện 1: TS. Phạm Quốc Nguyên – Trưởng Khoa Nông nghiệp &Tài nguyên môi trường, Trường Đại học Đồng Tháp.

3/ Phản biện 2: PGS. TS. Trần Sỹ Nam – Trưởng bộ môn Khoa học Môi trường  –  Khoa Môi trường & TNTN, Đại học Cần Thơ

4/ Ủy viên: ThS. Long Văn Nghĩa – Phó Giám đốc Ban QL khu NN UD CNC phát triển tôm BL; Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Long Mạnh Bạc Liêu

5/ Ủy viên: TS. Nguyễn Thị Kim Xuân – Phó trưởng khoa, phụ trách Khoa Sư phạm, Trường Đại học Bạc Liêu

6/ Thư ký HC: ThS. Phạm Trần Thùy Linh – Chuyên viên Phòng QLKH-HTQT, Trường Đại học Bạc Liêu

Cùng TS. Nguyễn Thị Kiều – Trưởng Khoa Nông nghiệp và Hội đồng xây dựng Chương trình đào tạo tham dự.

Hội đồng được lắng nghe ThS. Lâm Quốc Huy trình bày báo cáo tóm lược kết quả xây dựng chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản dựa trên chương trình đào tạo đại học ngành Khoa học Môi trường, được xây dựng trên căn cứ quyết định 415/QĐ-ĐHBL ngày 08/6/2022 của Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu, khung chương trình đào tạo cứng gồm các khối kiến thức: Kiến thức giáo dục đại cương; Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và Học phần tự chọn. Từ đó, các học phần mới được bổ sung đưa vào và học phần cũ được chuyển đổi thay thế nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo mới: Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản đảm bảo khung chương trình đào tạo theo tiêu chí quy định chung của Bộ GD&ĐT cũng như riêng của chương trình đào tạo trường Đại học Bạc Liêu.

Việc mở thêm chuyên ngành Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản dựa trên nhu cầu cấp thiết của xã hội và người học, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển của địa phương. Đào tạo cử nhân có trình độ, kiến thức, năng lực và các kỹ năng cần thiết để phục vụ bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội.

Hình Hội đồng thẩm định Chương trình đào tạo làm việc

Trong quá trình diễn ra nhận xét và góp ý của hội đồng thẩm định, Hội đồng xây dựng chương trình đào tạo đã ghi nhận được sự đóng góp nhiệt tình và quý báu từ quý đại biểu trong và ngoài trường nhằm hoàn thiện chất lượng nội dung Chương trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với thực tế đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho xã hội. Các ý kiến góp ý thảo luận xoay quanh một số nội dung như: Tổ hợp giữa lĩnh vực Môi trường và Thủy sản chi tiết hơn, thay đổi vài học phần tự chọn phù hợp hơn cho mục tiêu đào tạo,…

Một số hình ảnh quý đại biểu trao đổi đóng góp ý kiến trong buổi Hội đồng thẩm định

Sau một buổi làm việc của Hội đồng thẩm định với Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Bạc Liêu về “Thẩm định chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản” đã kết thúc trong sự thành công tốt đẹp. Đây cũng là điều kiện cần thiết và quan trọng góp phần mở rộng quy mô đào tạo đa ngành, đa cấp trong sự phát triển chung của Trường Đại học Bạc Liêu.

TS. Nguyễn Thị Kiều – Trưởng khoa Nông nghiệp đại diện ghi nhận kết luận của Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo

Kết quả, Chương trình đào tạo chuyên ngành Bảo vệ Môi trường Thuỷ sản được xây dựng trên chương trình đào tạo ngành Khoa học Môi trường; Trình độ đào tạo: Đại học; Loại hình đào tạo: Chính quy, đã đảm bảo được xây dựng theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do Bộ giáo dục quy định một cách nghiêm túc, khách quan, đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Tin: Nguyễn Thị Bích Vân

Ảnh: Dương Hải Toàn

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop