Thứ Tư, 16/10/2024

HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN VỀ CHUẨN ĐẦU RA VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG

Thứ Tư, Ngày 3 tháng 7 năm 2024 Vào lúc 21:55 13

Thực hiện chủ trương của nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Vào lúc 15h 30 phút ngày 19/4/2024, tại Phòng họp giao ban lầu 3, Trung tâm Thông tin thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu, Khoa Nông nghiệp đã tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Khoa học môi trường”.

Hình: Toàn cảnh buổi hội thảo

Đến dự Hội thảo có sự có hiện diện của chuyên gia, khách mời đến từ các các cơ quản lý nhà nước, viện trường, công ty, các đơn vị trực thuộc nhà trường, giảng viên và cựu sinh viên khoa Nông nghiệp:  

  • Ông Trần Quốc Nghiệp, Phó trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường, huyện Vĩnh Lợi;
  • Lâm Quốc Nghiêm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Loan ECO;
  • Ông Trần Thanh Liêm – Cựu sinh viên lớp 11DKHMT, Nhân viên Công ty Việt Úc Bạc Liêu;
  • Tô Vĩnh Sơn, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bạc Liêu;
  • Diệp Kiều Trang, Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị trường ĐH Bạc Liêu;
  • Lê Thị Thêm, Giảng viên Khoa Kinh tế trường ĐH Bạc Liêu;
  • Trần Thanh Lâm, Giảng viên khoa Sư phạm trường ĐH Bạc Liêu;
  • Võ Ngọc Lợi, Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Bạc Liêu.

Về phía Khoa Nông nghiệp có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Kiều – Trưởng Khoa Nông nghiệp, TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó trưởng khoa, các thành viên của Hội đồng khoa và quý thầy cô trong Hội đồng rà soát, cập nhật CĐR và CTĐT ngành Khoa học môi trường.

Buổi hội thảo được điều hành bởi chủ tọa gồm TS. Nguyễn Thị Kiều, TS. Nguyễn Văn Tuấn và ThS. Trần Ngọc Hạnh – Thư ký hội thảo.

Hình chủ toạ trao đổi điều hành Hội thảo 

Tại Hội thảo, TS. Ngô Đức Khánh thay mặt Hội đồng rà soát, cập nhật CĐR và CTĐT ngành Khoa học môi trường đã báo cáo tóm tắt quá trình rà soát cập nhật, kết quả lấy ý kiến qua phiếu khảo sát các bên liên quan, bản đối sánh giữa CĐR, CTĐT cũ với CĐR, CTĐT dự thảo mới, đối sánh với ngành đào tạo của các trường Đại học khác, với các quy định của Bộ, Ngành liên quan. Đồng thời, tiến sĩ cũng chỉ rõ những nội dung nào đã thay đổi trong CĐR và CTĐT dự thảo.

Trong buổi hội thảo, Hội đồng rà soát, cập nhật CĐR và CTĐT đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp rất nhiệt tình, sâu sát của các khách mời. Các ý kiến xoay quanh nội dung góp ý điều chỉnh chương trình và chuẩn đầu ra nhằm năng cao chất lượng chương trình giảng dạy; đồng thời để sinh viên có thể tiếp nhận nhiều kiến thức thực tế, sau khi ra trường có khả năng đáp được yêu cầu thực tiễn của nhà tuyển dụng.

Phát biểu kết thúc buổi hội thảo, TS. Nguyễn Thị Kiều – Trưởng khoa Nông nghiệp trường ĐH Bạc Liêu đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của các khách mời; đồng thời kết luận lại các vấn đề cần phải chỉnh sửa trong chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo của ngành Khoa học môi trường sao cho sát với thực tế, đáp ứng được kỳ vọng của các nhà tuyển dụng, phụng sự tốt cho xã hội.

Một số hình ảnh các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến trong Hội thảo


 

  Tin và ảnh: ThS. Trần Ngọc Hạnh

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop