Thứ Tư, 16/10/2024

HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN XÃ HỘI VỀ KẾT QUẢ CHUẨN ĐẦU RA, CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO VÀ NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG

Thứ Tư, Ngày 1 tháng 7 năm 2020 Vào lúc 0:0 18


Thực hiện chủ trương của nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Bạc Liêu sau thời gian dài khảo sát xã hội về chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo, biên soạn và đối sánh chương trình đào tạo với chương trình đào tạo của các trường tiên tiến.

Vào lúc 7h30 ngày 29/6/2020, tại Phòng giao ban lầu 3, Trung tâm thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu, Khoa Nông nghiệp tổ chức hội thảo để lấy ý kiến các chuyên gia, các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty , doanh nghiệp, cựu sinh viên, giảng viên về kết quả dự thảo chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo xây dựng mã ngành Nông nghiệp công nghệ cao và rà soát, cải tiến ngành Khoa học môi trường,.

Hình tổng thể buổi Hội thảo

 Đến dự Hội thảo có sự có hiện diện của chuyên gia, khách mời đến từ các các cơ quản lý nhà nước, công ty, doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc nhà trường, giảng viên và cựu sinh viên khoa Nông nghiệp:

  • Hà Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Hòa Bình;
  • Bà Trịnh Khánh Ngọc, Quyền Chi cục trưởng chi cục quản lý môi trường, Sở Tài Nguyên Môi Trường Bạc Liêu;
  • Ông Cao Chí Nhã, đại diện Công ty TNHH chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú;
  • Chị Nguyễn Thị Anh Trang, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nông nghiệp – Thủy sản Bạc Liêu;

– TS. Bùi Mạnh Quân, Tổ trưởng tổ đảm bảo chất lượng giáo dục; TS. Ngô Đức Lưu, Trưởng khoa Công nghệ thông tin; TS. Tô Vĩnh Sơn, Trưởng khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Kim Xuân, Đại diện khoa Sư Phạm; ThS. Nguyễn Hữu Tâm, Phó Phòng Đào tạo; ThS. Đào Thị Thu, Phụ trách Bộ môn giáo dục thể chất; Cùng các cựu sinh viên Tăng Trung Hiếu lớp 7DBVTV và Quách Hữu Tài lớp 8DBVTV.

Về phía khoa Nông nghiệp có sự hiện diện của TS. Tiền Hải Lý- Trưởng khoa Nông nghiệp, TS. Nguyễn Thị Kiều – Phó trưởng khoa, cùng các thành viên của Hội đồng khoa; Trưởng, Phó các bộ môn thuộc khoa và quý thầy cô trong các tổ soạn thảo chương trình xây dựng mã ngành Nông nghiệp công nghệ cao và Tổ xây dựng rà soát, cải tiến ngành Khoa học môi trường.

Trong buổi hội thảo được điều hành bởi chủ tọa gồm TS. Tiền Hải Lý, TS. Nguyễn Thị Kiều và TS. Lê Mỹ Phương phụ trách Thư ký hội thảo.

Hình: TS. Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng bộ môn KHCT&PTNT báo cáo xây dựng rà soát, cải tiến ngành Khoa học môi trường

Hình: ThS. Đặng Nguyệt Quế, Phó trưởng bộ môn KHCT&PTNT báo cáo xây dựng mã ngành Nông nghiệp công nghệ cao

Hội thảo đã được lắng nghe ý kiến đóng góp rất nhiệt tình, sâu sát của các chuyên gia, khách mời trong và ngoài trường. Các ý kiến xoay quanh nội dung làm sao để có thể cải tiến chuẩn đầu ra cũng như chương trình đào tạo cho hoàn thiện hơn, cọ sát với thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế và với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Một số hình ảnh của khách mời phát biểu đóng góp trong buổi hội thảo:

Hình: Chị Trịnh Khánh Ngọc, Sở Tài Nguyên Môi Trường Bạc Liêu

Hình: Ông Hà Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Hòa Bình

Hình: Ông Cao Chí Nhã, đại diện Công ty TNHH chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú

 

Hình: TS. Ngô Đức Lưu, Trưởng khoa CNTT

Qua đó, chủ tọa TS. Tiền Hải Lý, Trưởng khoa cũng đã gởi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các chuyên gia, công ty, doanh nghiệp, quí lãnh đạo Phòng, Khoa, Bộ môn, thầy cô, các cưu sinh viên đã dành thời gian quý báu về dự và đóng góp rất nhiều ý kiến cho buổi hội thảo.

Hy vọng với những đóng góp quý báu đó, Khoa Nông nghiệp sẽ sớm hoàn thành chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Nông nghiệp công nghệ cao và cải tiến ngành Khoa học môi trường sát với thực tế, đáp ứng được kỳ vọng của các nhà tuyển dụng, phụng sự tốt cho xã hội.

Hình: Khách mời và toàn thể lãnh đạo, chủ tọa, thành viên hội đồng khoa và tổ soạn thảo chụp hình lưu niệm

                                                           Tin & ảnh: Mai Thị Ngọc Hương                                                                                                            

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop