Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA NÔNG NGHIỆP HỌC TẬP LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC VÀ PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Chủ Nhật, Ngày 5 tháng 1 năm 2020 Vào lúc 0:0 8

Tiếp tục thực hiện chủ trương của Lãnh đạo khoa về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 23/12/2019, tại Khoa Nông nghiệp đã tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Quân đội nhân dân Việt Nam”.  

Hình: Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Theo Người, xây dựng quân đội phải theo nguyên tắc “Quân sự phục tùng chính trị”, Bác nói: “Quân sự mà không có chính trị như cây không có gốc, vô dụng lại có hại”. Về tổ chức quân đội, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Phải có tổ chức vững chắc và nghiêm mật”, “Nếu không có tổ chức thì không phải là một đội quân cách mạng, không thể đánh thắng được”. Về bản chất, quân đội ta là quân đội của dân, do dân, vì dân. Vì vậy, phải luôn đứng vững trên lập trường của giai cấp công nhân, có thái độ chính trị đúng đắn trước những mối quan hệ chính trị cơ bản. Đối với cán bộ trong quân đội, Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phải có các phẩm chất: “Trí, Dũng, Liêm, Trung”. Người đặt “ Trí” lên hàng đầu. Theo Bác, cán bộ quân sự trước hết phải là người có trí tuệ, không ngừng trau dồi tri thức, nâng cao trí tuệ, mới hoàn thành nhiệm vụ. Người căn dặn cán bộ phải chịu khó học tập, không ngừng nâng cao trí tuệ, văn hóa để có phương hướng đúng cho việc trau dồi đạo đức cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh coi việc cán bộ học ở trường, ở sách vở và trong thực tiễn đấu tranh cách mạng đều rất quan trọng. Theo Người, học phải đi đôi với hành, lời nói phải đi đôi với việc làm. Người coi trọng quá trình xây dựng quân đội nhân dân phải là quá trình rèn luyện lâu dài chiến đấu với kẻ thù, trong đấu tranh chính trị, trong vận động quần chúng, trong xây dựng nâng cao sức mạnh chiến đấu.

Qua buổi sinh hoạt, quý thầy cô trong Khoa thảo luận và rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân là mỗi cán bộ giảng viên phải giữ gìn kỷ luật, chấp hành nghiêm mọi quy định của nhà trường cũng như pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, phải không ngừng học tập, trao dồi trình độ chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Bạc Liêu lên một tầm cao mới.

Tin:ThS. Trần Ngọc Hạnh   Ảnh: ThS. Đặng Nguyệt Quế

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop