Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA NÔNG NGHIỆP HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH THÁNG 05/2023

Thứ Ba, Ngày 18 tháng 6 năm 2024 Vào lúc 11:41 12

Thực hiện chủ trương lãnh đạo của Chi Bộ Khoa Nông nghiệp về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngày 12/05/2023, tại Phòng 11-Cơ sở 1, Khoa Nông nghiệp đã tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh vì sự nghiệp cách mạng Việt Nam”. Nội dung chuyên đề do ThS. Mai Thị ngọc Hương – Bộ môn CNTY phụ trách với sự tham dự của tất cả giảng viên thuộc Khoa Nông nghiệp.

Hình: ThS. Mai Thị Ngọc Hương sinh hoạt học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Qua chuyên đề cho thấy, trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Hồ Chí Minh chỉ có một ham muốn là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành. Thanh niên ngày nay cần học theo Bác để có quan niệm đúng đắn về nghề nghiệp. Họ phải thấy rằng nghề nào cũng cao quý và chỉ có làm không tốt công việc của mình thì mới đáng bị chê trách mà thôi. Cuộc đời của Bác là tấm gương soi chung của nhiều thế hệ. Bác từng là một thanh niên sống hết mình vì lý tưởng, một thầy giáo hết lòng với học sinh, một công nhân lao động chân chính, một chiến sĩ Cộng sản kiên cường và là một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu.

Hình: Buổi sinh hoạt học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của khoa Nông nghiệp

Chuyên đề được tất cả các giảng viên thảo luận và rút ra nhiều bài học sâu sắc về tuổi trẻ của chúng ta hôm nay cần trang bị cho mình kiến thức, bản lĩnh để có thể tiếp nối trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh của bao thế hệ cha anh và sự cống hiến suốt đời của Bác Hồ kính yêu. Qua đó, tập thể Khoa Nông nghiệp thống nhất cao vai trò, trách nhiệm của mỗi giảng viên trong việc gắn bó, gần gũi, chia sẽ nhau trong công việc chuyên môn cũng như trong thực tế, để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em sinh viên khoa Nông nghiệp nói riêng và trường Đại học Bạc Liêu nói chung. Từ đó, các em có thể học tập tốt, trở thành nguồn nhân lực có trình độ cao, có đóng góp tích cực cho một đất nước Việt Nam ngày càng giàu, đẹp.

                                                                                                                                      Viết tin: Mai Thị Ngọc Hương  

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop