Thứ Tư, 16/10/2024

Khoa Nông nghiệp học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Đại đoàn kết Dân tộc”

Thứ Ba, Ngày 22 tháng 6 năm 2021 Vào lúc 0:0 5

Đại đoàn kết dân tộc là một giá trị tinh thần to lớn, một truyền thống cực kì quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong suốt mấy nghàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đoàn kết đã trở thành một động lực to lớn, một triết lý nhân sinh và hành động để dân tộc ta vượt qua bao biến cố, thăng trầm của thiên tai, dịch hại,…để tồn tại và phát triển bền vững. Trên cơ sở thực tiễn cách mạng Việt Nam và thực tiễn cách mạng thế giới đã sớm hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc.

Để phát triển và làm rõ hơn về giá trị tư tưởng Đại đoàn kết Dân tộc của Hồ Chí Minh. Vào lúc 15h30 ngày 24/05/2021, thực hiện nhiệm vụ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Khoa Nông nghiệp tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết Dân tộc”. Người trình bày: Cô Nguyễn Thị Hồng Vân – Bộ môn Thuỷ sản – Khoa Nông nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân – trình bày tại buổi sinh hoạt

Hồ Chí Minh nói nhiều tới đoàn kết, đại đoàn kết, tuy nhiên chỉ một lần duy nhất Người định nghĩa về khái niệm đại đoàn kết: “Đại đoàn kết tức là trước hết phải đoàn kết đại đa số nhân dân, mà đại đa số nhân dân là công nhân, nông dân và các tầng lớp nhân dân lao động khác. Đó là nền gốc của đại đoàn kết. Nó cũng như cái nền của nhà, cái gốc của cây. Nhưng đã có nền vững, gốc tốt, còn phải đoàn kết các tầng lớp nhân dân khác”. Từ thực tiễn lịch sử dân tộc, Hồ Chí Minh đã khẳng định đoàn kết là một trong các truyền thống quí báu của dân tộc ta đã được hun đúc trên nền tảng lòng yêu nước nồng nàn của các thế hệ người Việt Nam. Đứng trước đại dịch COVID – 19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chúng ta càng phải nhớ đến lời của Bác đã từng khẳng định:“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước”. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Tập thể Khoa Nông nghiệp tại buổi sinh hoạt

Trong những ngày qua, chúng ta đã thấy sự đồng lòng, quyết tâm của cả nước nói chung và ở mỗi cá nhân nói riêng trong cuộc chiến đấu chống đại dịch COVID – 19. Mọi tầng lớp nhân dân đã cùng chiến sĩ lực lượng vũ trang, lực lượng y tế từ y tá, bác sĩ, nhân viên; lực lượng thanh niên xung kích… đã ra quân đồng loạt, bất kể ngày đêm để truy vết, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch… Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn đang kiểm soát được dịch và chiến thắng từng bước một trong trận chiến chống Covid-19 ở Việt Nam là chiến thắng từ sự đồng lòng của toàn dân và là chiến thắng của cả một quốc gia đoàn kết.… Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy được kết tinh từ truyền thống “máu chảy ruột mềm”, “thương người như thể thương thân” và từ niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Tin & ảnh: Bộ môn Thuỷ sản

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop