Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA NÔNG NGHIỆP TỔ CHỨC BẢO VỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG NĂM 2020 – 2021

Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 6 năm 2021 Vào lúc 0:0 5

Thực hiện Quyết định số 154/QĐ-ĐHBL ngày 17/5/2021 về việc thành lập Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp, ngày 07/5/2021, Bộ môn Khoa học cây trồng và Phát triển nông thôn – Khoa Nông nghiệp đã tổ chức buổi bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Khoa học môi trường tại phòng 11 – CS1 trường Đại học Bạc Liêu. Ngành khoa học môi trường có 06 sinh viên có học lực, điểm rèn luyện đạt điều kiện thực hiện và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, gồm có: Ngô Thúy Mơ, Nguyễn Trần Phương Uyên, Lữ Thu Nga, Danh Thị Giàu, Trần Văn Thịnh, Đặng Bích Ngọc.

    Hình 1. TS. Tiền Hải Lý – Chủ tịch Hội đồng triển khai qui định đánh giá khóa luận

Trong buổi bảo vệ, mỗi sinh viên có 10 – 15 phút trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu trong khóa luận, sau đó lắng nghe những ý kiến nhận xét, đánh giá và câu hỏi phản biện từ các thành viên trong Hội đồng.

Tất cả các khóa luận của sinh viên đều có nội dung nghiên cứu phù hợp ngành đào tạo và có ý nghĩa khoa học cao, khả năng ứng dụng tốt trong thực tiễn. Đặc biệt, các bạn sinh viên đã được Hội đồng và giảng viên hướng dẫn đánh giá cao về mặt ý thức tổ chức, thái độ nghiêm túc trong công việc, chịu khó, siêng năng, ham học hỏi cũng như khả năng nghiên cứu độc lập.

Hình 2: TS. Nguyễn Thị Kim Xuân trao đổi với sinh viên bảo vệ khóa luận

Kết quả của buổi bảo vệ khóa luận, 06 đề tài đều được Hội đồng thông qua cụ thể như sau: Ngô Thúy Mơ với đề tài “Xử lý vỏ tôm lột sinh ra trong quá trình nuôi tôm siêu thâm canh thành phân hữu cơ bằng chế phẩm sinh học Bio-USD” đạt 9.4 điểm; Nguyễn Trần Phương Uyên với đề tài “Xử lý vỏ tôm lột sinh ra trong quá trình nuôi tôm siêu thâm canh thành phân hữu cơ bằng chế phẩm sinh học Fito-Biomix RR” đạt 9.3 điểm; Lữ Thu Nga với đề tài “Đánh giá tác động môi trường khu nuôi tôm công nghệ cao tại Bạc Liêu” đạt 9.1 điểm; sinh viên Danh Thị Giàu với đề tài “Đánh giá tác động môi trường nhà máy chế biến thủy sản tại Bạc Liêu” đạt 9.5 điểm; Trần Văn Thịnh với đề tài “Thử nghiệm xử lý nước thải sinh hoạt bằng mô hình Wetland tại thành phố Bạc Liêu” đạt 9.4 điểm; Đặng Bích Ngọc với đề tài “Xác định hàm lượng nitrate sinh ra trong quá trình nuôi tôm công nghệ cao tại thành phố Bạc Liêu” đạt 9.3 điểm.

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế, nhưng kết quả nghiên cứu trong khóa luận thể hiện sự nỗ lực không ngừng của sinh viên ngành Khoa học môi trường trong quá trình học tập và là kết quả của sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết của giảng viên. Hy vọng với những góp ý nhiệt tình của Hội đồng, khóa luận sau khi được sinh viên chỉnh sửa hoàn thiện sẽ có những đóng góp thực tế cho người dân, cho doanh nghiệp cũng như bổ sung thêm nhiều kiến thức có ý nghĩa cho việc giảng dạy và tham khảo cho giảng viên và sinh viên khoa Nông nghiệp trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trong các buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp:

 

   Tin và ảnh: Trần Ngọc Hạnh

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop