Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA NÔNG NGHIỆP TỔ CHỨC BUỔI LỄ BÀN GIAO SINH VIÊN THỰC TẬP TỐT NGHIỆP NGÀNH NUÔI TRỒNG THỦY SẢN VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT CHO CÁC CÔNG TY, DOANH NGHIỆP

Thứ Tư, Ngày 4 tháng 3 năm 2020 Vào lúc 0:0 11

A group of people standing in front of a bannerDescription automatically generated

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khóa cuối chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản và Bảo vệ thực vật được tham gia tiếp cận thực tế để hoàn thành chương trình Thực tập tốt nghiệp; được sự chấp thuận của Ban Giám hiệu Trường Đại học Bạc Liêu, vào lúc 8h00 ngày 19/02/2020 khoa Nông Nghiệp đã tổ chức buổi lễ Bàn giao sinh viên khóa 10 chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản và Bảo vệ thực vật đến thực tập tốt nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp. Đây là hoạt động thường niên của Khoa nông nghiệp nhằm gắn kết chương trình đào tạo của Khoa nông nghiệp với hoạt động thực tế sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đồng thời tranh thủ nguồn tài trợ kinh phí hỗ trợ cho sinh viên thực tập tốt nghiệp, nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, qua đó khẳng định vai trò đào tạo nguồn nhân lực phục vụ kinh tế xã hội cho tỉnh nhà của khoa Nông nghiệp, trường Đại học Bạc Liêu.

        Buổi lễ bàn giao sinh viên có sự tham gia của:

  • Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam Chi nhánh Bạc Liêu 2
  • Công ty Tân Quang Minh Sài gòn
  • Công ty TNHH SX TM Trúc Anh
  • Công ty TNHH một thành viên AQUA Tân Tiến
  • Công ty TNHH giống thủy sản Nam Mỹ VN
  • Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu
  • Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tây Nam

Ban lãnh đạo khoa Nông nghiệp, Bộ môn Thủy sản, Bộ môn KHCT-PTNT và giảng viên hướng dẫn TTTN cùng toàn thể các bạn sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp của lớp 10DNT và 10DBVTV.

A group of people sitting in a lecture hallDescription automatically generated

Hình 1: Toàn cảnh buổi lễ bàn giao sinh viên thực tập tốt nghiệp.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Kiều – Phó trưởng khoa Nông nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý công ty, doanh nghiệp đã quan tâm hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho sinh viên cuối khóa ngành NTTS và Bảo vệ thực vật thực tập tốt nghiệp tại đơn vị. Qua đó, cô cũng gửi gắm niềm tin và hy vọng tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác toàn diện về đào tạo kỹ năng, kiến thức thực tế cho sinh viên khóa cuối cũng như cầu nối để các bạn tìm kiếm cơ hội việc làm phát triển sự nghiệp cho tương lai.

A person standing behind a podiumDescription automatically generated

Hình 2: TS. Nguyễn Thị Kiều – Phó khoa Nông nghiệp phát biểu trong buổi lễ

 Lãnh đạo khoa Nông nghiệp đã trao quyết định giao sinh viên thực tập đến Đại diện các công ty, doanh nghiệp. Đây chính là thể hiện niềm tin và trách nhiệm cùng với Khoa Nông nghiệp đào tạo nguồn nhân lực vừa có kiến thức vừa có tay nghề để phụng sự tốt cho xã hội.

A group of people standing in front of a statueDescription automatically generated

Hình 3. Lãnh đạo khoa Nông nghiệp trao quyết định gửi sinh viên thực tập cho các Doanh nghiệp.

Điểm nhấn của hoạt động này là tất cả các bạn sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp đều được các doanh nghiệp hỗ trợ tiền lương, chi phí  ăn, nghỉ, vật liệu và cơ sở vật chất thí nghiệm. Đồng thời sau khi kết thúc thời gian thực tập, nếu các bạn có nguyện vọng tiếp tục làm việc sẽ được các doanh nghiệp giữ lại công tác sau khi ra trường.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Hình 4. Lãnh đạo khoa, các doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên thực tập tốt nghiệp

Buổi bàn giao sinh viên cuối khóa bậc đại học chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản và Bảo vệ thực vật đến các công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trong và ngoài tỉnh thực hiện thực tập tốt nghiệp. Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí tươi vui, rạng rỡ trên từng khuôn mặt của sinh viên, giảng viên cho thấy đầy ấp tín hiệu vui trong công tác đào tạo của khoa Nông nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

                                                                                    Tin và ảnh: Đặng Nguyệt Quế

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop