Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA NÔNG NGHIỆP VÀ THỦY SẢN HÂN HOAN CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 18 NĂM HỌC 2024-2025

Thứ Hai, Ngày 9 tháng 9 năm 2024 Vào lúc 11:30 17

 

Thực hiện Kế hoạch năm học 2024 - 2025 của Khoa Nông nghiệp và Thủy sản;Nhằm tạo không khí vui tươi chào mừng năm học mới, năm học 2024 - 2025, tăng cường mối đoàn kết cũng như để trao đổi về phương pháp học tập và sinh hoạt trong môi trường đại học; hiểu rõ hơn về ngành nghề và chương trình đào tạo của các ngành thuộc khoa Khoa Nông nghiệp và Thủy sản quản lý và đào tạo;

Vào lúc 8h00’, ngày 09 tháng 9 năm 2024, tại Hội trường Trung tâm điều hành cơ sở 1, Trường Đại học Bạc Liêu, Khoa Khoa Nông nghiệp và Thủy sản đã long trọng tổ chức buổi Chào đón Tân sinh viên Khóa 18, năm học 2024-2025.

Toàn cảnh buổi Chào đón Tân sinh viên khoá 18 khối ngành Nông nghiệp và Thủy sản

Tham dự buổi Chào đón Tân sinh viên có sự hiện diện của Quý khách mời, Lãnh đạo Khoa Nông nghiệp và Thủy sản, Lãnh đạo các Bộ môn trực thuộc, giảng viêncủa Khoa Nông nghiệp và Thủy sản, các bạn sinh viên là Ban Thường vụ Đoàn Khoa, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông nghiệp xanh và đặc biệt là gần 80 Tân sinh viênkhóa 18 các ngành Nuôi trồng thuỷ sản, Bảo vệ thực vật, Khoa học môi trường và Chăn nuôi của Khoa Nông nghiệp và Thủy sản.Tại buổi Chào đón Tân sinh viên, TS. Nguyễn Thị Kim Xuân, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Nông nghiệp và Thủy sản đã phát biểu chào mừng các Tân sinh viên,giới thiệu; chia sẻ thông tin tổng quan và cần thiết về Trường, về Khoa; gửi lời nhắn nhủ, dặn dò đến các bạn Tân sinh viên phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt và thái độ học tập đúng đắn để có được kết quả học tập và rèn luyện tốt nhất trong thời gian học tập tại Trường, tại Khoa.

TS. Nguyễn Thị Kim Xuân, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Nông nghiệp và Thủy sản phát biểu chào mừng tại buổi Chào đón Tân sinh viên

Tại buổi Chào đón Tân sinh viên, các bạn Tân sinh viên còn được lắng nghe Đồng chí Huỳnh Nhật Bảo Ngọc, UVBTV Đoàn Trường, Bí thư Đoàn Khoa chia sẽ về chức năng, nhiệm vụ và cách thức tổ chức, hoạt động của Đoàn Khoa, Đoàn Trường. Qua đó, cho các bạn Tân sinh viên thấy rằng bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, các bạn trẻ còn cần rèn luyện nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó, công tác Đoàn sẽ giúp chúng ta rèn luyện về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng sắp xếp, giải quyết công việc một cách khoa học, giúp hoàn thiện bản thân ở mỗi bạn trẻ và đặc biệt là ở giảng đường đại học. Đây là những công cụ hữu hiệu phục vụ cho công việc thực tế sau này, giúp sinh viên sẽ thấy mình bản lĩnh, tự tin và trưởng thành hơn về nhiều mặt trong tương lai.

 

Đ/c Huỳnh Nhật Bảo Ngọc – UV BTV Đoàn trường, Bí thư Đoàn Khoa Nông nghiệp và Thủy sản phát biểu tại buổi Chào đón Tân sinh viên

Các bạn Tân sinh viên cũng đã được Đồng chí Nguyễn Như Nguyệt, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông nghiệp xanh giới thiệu về mục tiêu hoạt động của Câu lạc bộ. Đây là Câu lạc bộ trực thuộc Đoàn khoa Nông nghiệp và Thuỷ sản quản lý, được thành lập với một tầm nhìn rõ ràng đó chính là lan tỏa niềm đam mê về Nông nghiệp hữu cơ và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh hiện nay, khi biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang trở thành những thách thức lớn đối với nền nông nghiệp thì việc hiểu rõ và thực hiện Nông nghiệp xanh không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta.

 

Đ/C Nguyễn Như Nguyệt - Phó Chủ nhiệm CLB Nông nghiệp xanh phát biểu tại buổi đón Tân sinh viên

Sau gần hai giờ, chương trình chào đón Tân sinh viên khóa 18 kết thúc thành công tốt đẹp. Các em được gặp gỡ, đặt câu hỏi và được Thầy cô giải đáp những thắc mắc, những tâm tư, nguyện vọng của các tân sinh viên về ngành học mình chọn, cảm nhận của mình về ngày đầu tiên được bước chân vào môi trường học tập mới với những thử thách và trải nghiệm thú vị phía trước. Đồng thời, các em được cung cấp thêm kiến thức về cơ hội việc làm và những định hướng về con đường phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

 

Khách mời, Lãnh đạo Khoa, Quý thầy cô và sinh viên chụp hình lưu niệm

Một số hình ảnh trong buổi Chào đón Tân sinh viên:

 

Người viết tin: Mai Thị Ngọc Hương

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop