Thứ Tư, 16/10/2024

SINH VIÊN KHOA NÔNG NGHIỆP, TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIÊU THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – EURÉKA LẦN THỨ 21 NĂM 2019

Thứ Hai, Ngày 2 tháng 12 năm 2019 Vào lúc 0:0 4

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka là sân chơi khoa học uy tín về quy mô lẫn chất lượng, là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.

Để mở rộng qui mô đào tạo, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hoạt động khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện hội nhập quốc tế. Sinh viên khoa Nông nghiệp không ngừng ra sức học tập và nghiên cứu khoa học ngay từ những năm đầu của Chương trình đào tạo. Từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2019, sinh viên Khoa Nông nghiệp – ĐHBL đã tham gia giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka lần thứ 21 với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ ương lên tăng trưởng và tỷ lệ sống của cá chạch lấu (Mastacembelus armatus) giai đoạn giống trong hệ thống tuần hoàn”do nhóm sinh viên lớp 10DNT: Phạm Đăng Khoa, Võ Văn Giang, Phạm Thị Mộng Kha, Ngô Thị Quyên, Võ Thị Huyền Trân thực hiện với sự hướng dẫn: TS. Tiền Hải Lý và TS. Nguyễn Thị Kiều.

A group of people posing for a photoDescription automatically generatedA group of people standing in front of a buildingDescription automatically generated

 Để đến được với Giải thưởng danh giá này, các đề tài nghiên cứu khoa học phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp trường, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao trước khi dự thi. Giải thưởng có sự tham gia của 858 đề tài, 2069 thí sinh, đại diện cho 100 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện đến từ 26 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia Vòng bán kết Giải thưởng, với 228 Nhà khoa học, chuyên gia đánh giá đề tài.

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

A large group of people sitting in a roomDescription automatically generated

Nhóm nghiên cứu đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết để vào vòng chung kết với sự tham gia tranh tài của 380 tác giả, là sinh viên của 72 trường với 156 công trình nghiên cứu khoa học ở 12 lĩnh vực: Công nghệ Hóa – Dược, Công nghệ Sinh – Y sinh, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Giáo dục, Hành chính – Pháp lý, Kinh tế, Kỹ thuật Công nghệ, Nông Lâm Ngư nghiệp, Quy hoạch – Kiến trúc – Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Xã hội và Nhân văn. Đây là những đề tài đã xuất sắc vượt qua 858 đề tài nghiên cứu khoa học vòng bán kết. Hội đồng khoa học vòng chung kết của Giải thưởng gồm 62 nhà khoa học đến từ các sở, ngành, trường, viện, trung tâm, doanh nghiệp,…

A person standing in front of a group of peopleDescription automatically generated

A group of people in a roomDescription automatically generated

A group of people on a stage holding certificatesDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Sau những phút giây căng thẳng của nhóm sinh viên báo cáo, thảo luận và trao đổi chuyên môn về lĩnh vực nghiên cứu của đề tài trước Hội đồng gồm những nhà khoa học đầu ngành trong Vòng thi chung kết, nhóm sinh viên đã khẳng định được năng lực nghiên cứu của mình và đạt giải Khuyến khích trong “Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019”.  Với giải thưởng trong Hội thi danh giá lần này bước đầu đã khẳng định về năng lực và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Nông nghiệp Đại học Bạc Liêu. Kết quả này đã tạo được động lực và sự đam mê, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của Trường Đại học Bạc Liêu. Hứa hẹn tranh tài “Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka lần thứ 22 năm 2020 và sẽ đạt kết quả cao cùng sánh vai với các trường bạn trên cả nước trong những năm tiếp theo.

                                                                                                                                                Tin và ảnh: Nguyễn Thị Kiều – KNN

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop