Thứ Tư, 16/10/2024

TẬP THỂ KHOA NÔNG NGHIỆP CÓ BUỔI LÀM VIỆC VỚI HIỆU TRƯỞNG VÀ LÃNH ĐẠO CÁC PHÒNG CHỨC NĂNG NHÂN DỊP ĐẦU NĂM HỌC 2021 – 2022

Thứ Bảy, Ngày 16 tháng 10 năm 2021 Vào lúc 0:0 5

Thường niên, vào đầu mỗi năm học mới, Hiệu trưởng và Lãnh đạo phòng TCHC và phòng Đào tạo đều có buổi làm việc với Tập thể khoa Nông nghiệp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình hoạt động và phát triển của đơn vị. Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng sẽ có những quan tâm hỗ trợ kịp thời để giúp cho thầy cô Khoa Nông nghiệp yên tâm công tác, giảng dạy và cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh dịch covid còn diễn biến khá phức tạp, để an toàn cho tất cả thầy cô, vào lúc 8h30 ngày 12/10/2021, PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Bí Đảng Ủy, Ban giám hiệu trường cùng Lãnh đạo phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Đào tạo đã có buổi làm việc trực tuyến với thầy cô khoa Nông nghiệp.

Tại buổi họp, TS. Nguyễn Thị Kiều – phụ trách Khoa Nông nghiệp đã báo cáo tổng hợp các nội dung mà tập thể khoa thực hiện được trong năm học 2020-2021 về công tác đào tạo chuyên môn cũng như công tác Đảm bảo chất lượng, Nghiên cứu khoa học và Phục vụ cộng đồng. Qua đó cho thấy tập thể Khoa Nông nghiệp đã có những cố gắng vượt bậc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học qua. TS. Nguyễn Thị Kiều cũng đã trình bày những khó khăn nhất định về nhân sự quản lý Khoa, Bộ môn và giảng viên chuyên ngành cần được kiện toàn (LĐ Khoa, LĐ Bộ môn) và tuyển dụng (Thuỷ sản, BVTV) hoặc đào tạo (kỹ thuật viên phòng Thí nghiệm); khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hoá chất phòng thí nghiệm phục vụ giảng dạy cho sinh viên. Lãnh đạo phòng TCHC và phòng ĐT cũng đã có những phúc đáp và đề xuất phương án hỗ trợ giải quyết khó khăn cho khoa Nông nghiệp trong thời gian sớm nhất. Hiệu trưởng cũng đánh giá cao những nổ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo và thầy cô giảng viên khoa Nông nghiệp. Tuy nhiên, Hiệu trưởng cũng định hướng Khoa Nông nghiệp cần mở rộng thêm quan hệ với các doanh nghiệp để có sự hỗ trợ về đào tạo nâng cao chất lượng như tăng cường các khoá đào tạo kỹ thuật ngắn hạn, seminar cập nhật kiến thức chuyên ngành mới với Tập đoàn Việt Úc, Công Ty CP. Đầu Tư Phát Triển Nông nghiệp Thuỷ Sản Bạc Liêu. Đặc biệt tranh thủ mời giảng các chuyên gia đầu ngành ở các Viện, Trường để có sự giao lưu, cập nhật kiến thức kinh nghiệm thực tiễn mới cho giảng viên và sinh viên như: Viện Nuôi trồng thuỷ sản 2, Viện Hải Dương Học Nha Trang. Ngoài ra, Khoa và các Bộ môn cũng cần tăng cường tạo môi trường học tập năng động hơn, thiết thực hơn cho sinh viên như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức chuyên ngành, các câu lạc bộ học tập, kết hợp với Hội nông dân tỉnh Bạc Liêu tạo nhiều mô hình sản xuất nhỏ cho sinh viên trãi nghiệm.

Tại buổi họp, quý lãnh đạo cũng đã lắng nghe các ý kiến trao đổi, đề xuất từ các thầy cô. Qua đó, đoàn công tác của Hiệu trưởng đã giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn, trăn trở và độngviên toàn thể Khoa Nông nghiệp tiếp tục cố gắng thực hiện khát vọng và vươn lên để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; Hiệu trưởng cũng không quên nhắc nhở thầy cô tiếp tục thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid và làm tốt công tác giảng dạy online trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

        Trước sự quan tâm của Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Đào tạo; Khoa Nông nghiệp quyết tâm cố gắng đóng góp giữ vững danh hiệu tập thể khoa đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động; phát huy tốt vai trò của mỗi giảng viên trong sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu khoa học nhằm khẳng định thương hiệu, chất lượng đào tạo của Khoa Nông nghiệp cũng như của trường Đại học Bạc Liêu đáp ứng nhu cầu của xã hội.

        Sau hơn 2 giờ trao đổi, làm việc trong không khí trang nghiêm nhưng thật cởi mở và đoàn kết. Các vấn đề quan trọng đã được trao đổi trực tiếp, tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm công tác và định hướng làm việc trong thời gian tới. Nhân dịp đầu năm học mới 2021-2022, PGS. TS Từ Diệp Công Thành – Bí thư Đảng y, Hiệu trưởng cũng gửi lời chúc sức khoẻ, đồng cảm chia sẽ với những khó khăn của Khoa Nông nghiệp đồng thời động viên thầy cô Khoa Nông nghiệp tiếp tục cố gắng vì sự phát triển ngôi nhà chung Đại học Bạc Liêu.

 Hình buổi làm việc của Hiệu trưởng và LĐ phòng TCHC, phòng ĐT với tập thể khoa nông nghiệp

Tin và ảnh: Đặng Nguyệt Quế

 

Bản in
 
(02943) 851.917
nongnghiep@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop